Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2016

Các món ăn hấp dẫn khi đến Hạ long bạn lên thử

Du lịch Hạ Long một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất tại miền Bắc, được Unesco công nhận và bình chọn là một trong 7 kỳ quan thế giới với những khung cảnh bí ẩn cho bạn khám phá, tuy nhiên bạn không nên quá quan tâm đến các địa điểm du lịch mà bỏ qua những món ăn hấp dẫn tuyệt ngon khi đến với Hạ Long.

Đến với Hạ Long chắc chắn du khách không thể nào quên những địa điểm du lịch hấp dẫn tại nơi đây, không chỉ với những hang động tuyệt đẹp, hùng vĩ và đầy bí ẩn, những bãi biển xanh sóng gợn lôi quấn, hay những làng chài lênh đây giữa biển khơi đầy bình dị và muôn vàn hòn đảo chập trùng mọc lên giữa vịnh. Tuy nhiên du khách cũng khó lòng quên được những món ăn hấp dẫn, tươi rói được chế biến ngon tuyệt tại nơi đây.
Là một địa điểm du lịch hấp gắn liền với biển đảo chắc chắn các món ăn hấp dẫn nhất tại nơi đây sẽ là những món hải sản hấp dẫn, tươi ngon được người dân nơi đây nuôi trồng và đánh bắt và chế biến thành những món ăn tuyệt ngon cho du khách thưởng thức:

- Sam xào Chua Ngọt: Là món ăn khá xa lạ đối với du khách khi đến Hạ Long, Sam một loài vật với hình thù kỳ quái ít được biết đến, tuy nhiên nó lại là món ăn vô cùng hấp dẫn với du khách, được chế biến khá công phu và tỉ mỉ. Sam có thể chế biến với nhiều món ăn khác nhau từ các bộ phận của Sam, tuy nhiên ngon nhất chắc vẫn là món Sam xào chua ngọt với giá thành rơi vào mức phải chăng (200-300 nghìn).


- Chả Mực: đây là món ăn nổi tiếng từ lâu tại Hạ Long với hương vị đặc trưng, được làm từ mực tươi nguyên chất, tuy nhiên thay vì dùng máy xay tiện dụng để chế biến, Chả mực tại đây được người dân kỳ công giã tay, với những kinh nghiệm lâu năm sau đó viên tròn hoặc dẹp rán vàng, khiến cho Chả mực có độ dai, giòn và dậy lên mùi thơm đặc trưng, hấp dẫn.

- Sán Sùng: Món ăn khá mắc tuy nhiên cũng làm nổi bật lên độ hấp dẫn của nó, bạn có thể thưởng thức nó trực tiếp như xào cần tỏi hay nướng uống bia, đối với các quý ông thì chẳng còn gì hấp dẫn bằng. Ngoài ra sán sùng cũng có thể dùng để nấu canh, hay chế nước dùng, chỉ với 2-3 con thôi là bạn đã có 1 nồi nước dùng ngon tuyệt cú mèo mà chẳng loại xương nào sánh được.

- Tu hài nướng mỡ hành: Đây là món ăn cực kỳ hấp dẫn mà mình có thể đánh cả đĩa mỗi khi ăn, với độ ngọt và ngậy cùng vị thơm bùi của hành phi, được phủ lên trên một chút nước sốt đặc trưng sẽ khiến du khách phải ngất ngây với món ăn hấp dẫn này.

- Cà Sáy Tiên yên: Cà sáy thực chất là loại vịt lai ngan được người dân nơi đây nuôi, không biết có phai dưới tay nghề những người đầu bếp nổi tiếng tại Tiên Yên này chế tác hay do được nuôi tại đây mà Cà Sáy có hương vị vô cùng hấp dẫn, béo ngậy mà không hề ngán, chấm với loại nước chấm đặc trưng của Tiên Yên đúng là hết sảy.


- Các loại Ốc, Ngao,... : Không chỉ được thiên nhiên ban tặng cho địa điểm du lịch và cảnh sắc hùng vĩ, Hạ Long còn là thiên đường cho những loài sinh vật biển sinh sống, trong đó có rất nhiều những loại ốc, ngao, ngán,... béo tốt


Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm 1 số tour du lịch hấp dẫn trên du thuyền khi đến tham quan vịnh hạ long như: tour hạ long 1 ngày, tour hạ long 2 ngày 1 đêm, tour hạ long 3 ngày 2 đêm,...

























Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét